อาจารย์ปฐมนิเทศ แนะแนวการสอนและวิธีการสอน รวมถึงอธิบายความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ มีการอภิปราย ซักถามเกี่ยวกับความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ และสรุปเป็นแผนที่ทางความคิด
แผนที่ทางความคิด
วันนี้อาจารย์ได้ปฐมนิเทศนักศึกษา แจกแนวการสอนพร้อมทั้งอธิบายรายละเอียดและข้อตกลง
กับนักศึกษา และได้แบ่งประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษออกเป็น
9 ประเภทดังนี้
1. เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน
2. เด็กที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น
3. เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้
4. เด็กที่มีความบกพร่องทางภาษาหรือการสื่อสาร
5. เด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายและการเคลื่อนไหว
6. เด็กที่มีความบกพร่องทางอารมณ์และพฤติกรรม
7. เด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
8. เด็กที่มีความบกพร่องทางพิการซ้ำซ้อน
9. เด็กออทิสติก
อาจารย์ให้นักศึกษาทำแผนผังความคิดเกี่ยวกับเด็กที่มีความต้องการพิเศษตามความเข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น