วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2556


อาจารย์ปฐมนิเทศ แนะแนวการสอนและวิธีการสอน รวมถึงอธิบายความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ มีการอภิปราย ซักถามเกี่ยวกับความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ และสรุปเป็นแผนที่ทางความคิด
แผนที่ทางความคิด
วันนี้อาจารย์ได้ปฐมนิเทศนักศึกษา แจกแนวการสอนพร้อมทั้งอธิบายรายละเอียดและข้อตกลง
    กับนักศึกษา และได้แบ่งประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษออกเป็น 9 ประเภทดังนี้

         1. เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน
         2. เด็กที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น
         3. เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้
         4. เด็กที่มีความบกพร่องทางภาษาหรือการสื่อสาร
         5. เด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายและการเคลื่อนไหว
         6. เด็กที่มีความบกพร่องทางอารมณ์และพฤติกรรม
         7. เด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
         8. เด็กที่มีความบกพร่องทางพิการซ้ำซ้อน
         9. เด็กออทิสติก

อาจารย์ให้นักศึกษาทำแผนผังความคิดเกี่ยวกับเด็กที่มีความต้องการพิเศษตามความเข้าใจ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น